Chất lượng tinh trùng - Yếu tố đầu tiên di truyền Gen sang thế hệ tương lai

Dù sinh con tự nhiên hay phải dùng đến các biện pháp thụ tinh có can thiệp như IVF (*) thì điều đầu tiên một cặp vợ chồng cần quan tâm là người chồng phải có chất lượng tinh trùng tốt nhất để mang tất cả các yếu tố di truyền khỏe mạnh sang đời con.

Theo tài liệu công bố của Khoa hiếm muộn Bệnh Viện Từ Dũ kết luận: “Ngày nay, nhờ các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, đặc biệt là kỹ thuật ICSI (**) đã tạo cơ hội cho những trường hợp vô sinh nam trầm trọng được làm cha. Tuy nhiên, những người vô sinh nam này có nguy cơ truyền những bất thường di truyền cho con cái. Do đó, họ nên được tư vấn về những nguy cơ này trước khi được điều trị bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản để tránh cho thế hệ sau những bất thường di truyền, xét trên từng cá thể và của cả cộng đồng”.

Những ai có nguy cơ rối loạn nhiễm sắc thể và di truyền?

Theo tài liệu công bố trên các đối tượng nam giới có số lượng tinh trùng kém (vô tinh hoặc thiểu tinh dưới 20 triệu/ml) và cấu trúc tinh trùng dị dạng sẽ có những bất thường về di truyền, tỷ lệ này chiếm  khoảng 13,7%. Các bất thường về di truyền của tinh trùng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thế hệ tương lai.

Các bất thường về di truyền của tinh trùng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thế hệ tương lai

Như vậy, dù sinh con tự nhiên hay phải dùng đến các biện pháp thụ tinh có can thiệp như IVF thì điều đầu tiên một cặp vợ chồng cần quan tâm là người chồng phải có chất lượng tinh trùng tốt nhất để mang tất cả các yếu tố di truyền khỏe mạnh sang đời con. Vậy để có chất lượng tinh trùng tốt người đàn ông cần chuẩn bị một chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý.

Theo lời khuyên của bác sĩ vì tinh trùng sẽ được sinh sản và “chín” trong vòng 2 tháng. Nên trước khi quyết định có con, các ông chồng phải kiêng cữ rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích tuyệt đối. Bên cạnh đó, cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng tinh binh mạnh khỏe cho quá trình thụ thai và sức khỏe tổng thể của thai nhi.

Proxeed® Plus chuẩn bị cho thế hệ tinh trùng khỏe mạnh nhất

Proxeed® Plus là sản phẩm giải quyết tổng thể các vấn đề về chất lượng tinh trùng (bao gồm số lượng, khả năng vận động và hình thái tinh trùng). Proxeed® Plus đảm bảo tinh trùng khỏe mạnh để mang những nhiễm sắc thể nguyên vẹn từ đời cha sang đời con. Với một công thức hoàn chỉnh và được chứng minh bằng thực tế lâm sàng. Proxeed® Plus xác định 3 bước cơ bản trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng nam giới như sau:

Bước 1: Cung cấp các nhóm Vitamin và khoáng chất bảo vệ tinh trùng không bị hủy hoại bởi các tác nhân oxy hóa và gốc tự do như: Selen, Co Q10, Vitamin C, Kẽm và Acetyl L-carnitin.

Bước 2: Cung cấp các hoạt chất hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng, giúp bảo vệ và gia tăng chuyển hóa năng lượng tế bào giúp tinh trùng vận động tốt như: L-carnitin, Acetyl L-carnitin, Fructose, Axít Citric.

Bước 3: Cung cấp các nhóm Vitamin và hoạt chất giúp cải thiện chất lượng và độ trưởng thành của tinh trùng tạo ra những tinh trùng khỏe mạnh giúp nâng cao khả năng thụ thai: Kẽm, Axít Folic, B12, Acetyl L-carnitin, L-carnitin.

Proxeed® Plus đã được chứng minh lâm sàng và cận lâm sàng về tính hiệu quả

Qua phân tích của 3 bước tác động này càng cho thấy vai trò thiết yếu của L-carnitin và chất chuyển hóa Acetyl-L-carnitin là vô cùng quan trọng. Nó luôn là thành phần không thể thiếu trong 3 bước xử lý trên. Nó có mặt trong việc bảo vệ tinh trùng khỏi tác động của oxy hóa; đến việc cung cấp năng lượng cho tinh trùng bằng cách chuyển hóa các chất béo; và cuối cùng là bổ sung vào công thức trưởng thành của mỗi tinh trùng để tăng khả năng thụ thai.

Bằng phát minh sáng chế ở Mỹ US006235784B1 và Châu Âu EP1039849B1

Proxeed® Plus đã chứng minh tính hiệu quả cao trên bệnh nhân Việt Nam với các trường hợp vô sinh nam nguyên phát, vô sinh nam thứ phát, giãn tĩnh mạch thừng. Và cũng được xem là lựa chọn đầu tay của các cặp vợ chồng chuẩn bị có con và để có được những đứa con khỏe mạnh.

Proxeed® Plus là sản phẩm được sản xuất tại Ý của Tập đoàn dược phẩm Sigma-tau với hơn 50 năm kinh nghiệm nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm dược cũng như dược dinh dưỡng cho các bệnh hiếm muộn. Sản phẩm này đã được bán rộng rãi tại 40 nước trên thế giới và có hơn 50 nghiên cứu lâm sàng tại các quốc gia trên.

(*) IVF: thụ tinh ống nghiệm; (**) ICSI: kỹ thuật tiêm tinh trùng và tương trứng

Nguồn: assopharma.com

Chủ đề: Vô sinh  Vô sinh nam Proxeed  Proxeed Plus Cải thiện chất lượng tinh trùng   Tăng khả năng thụ thai  Chuẩn bị trước khi có con  

 

Chia sẻ: